Tin tức

9 phát hiện mới phòng tránh ung thư vú

Một trong những căn bệnh gây tử vong ở phụ nữ nhiều nhất trên thế giới chính là ung thư vú. Căn bệnh này được phát hiện từ lâu nhưng các nhà khoa học vẫn không ngừng nghiên cứu để tìm ra những phương thuốc chữa trị hiệu quả nhất cũng như những cách phòng tránh để mỗi phụ nữ tự bảo vệ mình trước nguy cơ mắc bệnh.

Tạp chí “Red” mới đây đã tổng hợp những công bố mới nhất của các nhà khoa học Mỹ để đưa ra 9 lời khuyên với phụ nữ giúp phòng tránh căn bệnh ung thư vú.

1. Tăng lượng dầu cho ngực

Các chuyên gia đã khuyên bạn rằng: Cách tốt nhất để tự kiểm tra những khối u vú bất thường ở ngực là dùng ngón tay tự xoa bóp quanh ngực mình.

Gần đây, các nhà khoa học còn đưa ra một gợi ý để giúp bạn phòng tránh: Đó là song song với việc dùng ngón tay xoa bóp quanh ngực hãy thêm vào một chút dầu ôliu hoặc dầu hoa anh thảo. Với việc xoa bóp ngực, một chút dầu này sẽ giúp ngực bạn được thư giãn, da ngực trở nên mềm mại và quan trọng là phòng chống ung thư vú hữu hiệu.

Những nghiên cứu đã cho kết luận rằng: Dầu ôliu và dầu hoa anh thảo có tác dụng ức chế hoạt động của một loại gel gây ung thư có tên là Her-z/neu. Loại gel mới phát hiện này có thể làm tăng 20% khả năng mắc ung thư vú ở phụ nữ.

2. Đi bộ 12 phút

Tác dụng của việc đi bộ với sức khỏe phụ nữ đã được các nhà khoa học chứng minh từ rất sớm. Nhưng một lần nữa, môn thể dục đơn giản này lại rất có ích trong việc phòng tránh ung thư vú. Các nhà khoa học đã kết luận rằng: Phụ nữ đi bộ đều đặn 12 phút mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú 18%.

9 phat hien moi phong tranh ung thu vu

Đi bộ thường xuyên giúp cơ thể giảm mức estrogen, giảm sự mất xương và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. Thêm vào đó, đi bộ cũng giúp sản xuất ra một loại protein đặc biệt có tên là IGFBD 3 có tác dụng chống lại sự phát triển và sinh trưởng của các tế bào ung thư.

3. Ngủ trong phòng tối

Giấc ngủ rất quan trọng với sức khoẻ phụ nữ. Khi ngủ cơ thể bạn sẽ sản sinh ra một loại hormone có tên là Melatonin có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư vú. Ngủ với ánh sáng lớn và chói sẽ làm giảm quá trình sản xuất ra loại hormone này do đó đặt cơ thể bạn trước nguy mắc ung thư vú.

4. Ăn uống một cách khoa học

Chế độ ăn một cách khoa học là để nhằm phát huy gen Catalase. 65% trong chúng ta đều mang loại gen ích lợi này. Gen catalase có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi ung thư bằng việc biến những chất độc hại trong mô vú thành nước và ôxy vô hại.

Để phát huy loại gen này, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng. Ăn hoa quả thường xuyên giúp tăng khả năng bảo vệ loại gen này lên 5% và ăn rau xanh hàng ngày sẽ giúp khả năng tự bảo vệ của cơ thể bạn lên tới 28%.

9 phat hien moi phong tranh ung thu vu

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu đã được chứng minh là có tác dụng phòng chống ung thư vú rất tốt. Tuy nhiên, không nên vì vậy mà ăn các sản phẩm từ đậu nành quá nhiều. Nếu bạn ăn quá nhiều đậu nành, cơ thể bạn sẽ chứa nhiều isofavones – một chất tốt cho phụ nữ nhưng với lượng quá nhiều thì sẽ giúp các tế bào ung thư vú phát triển. Các nhà khoa học Mỹ khuyên rằng: Bạn nên uống 1-2 cốc sữa đậu nành mỗi ngày hoặc ăn 113g đậu phụ là vừa đủ để bảo vệ sức khỏe của bạn trước nguy cơ ung thư vú.

5. Thay đổi sản phẩm chống mồ hôi

Đây vẫn là vấn đề đang tranh cãi, nhưng một loại muối nhôm có tên là aluminium thường được cho vào các sản phẩm chống mồ hôi có thể làm tăng estrogen trong cơ thể. Nguy cơ ung thư vú có liên quan mật thiết tới lượng estrogen vì vậy, các nhà khoa học khuyên rằng: Bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm ngăn mùi có nguồn gốc từ thiên nhiên, không nên dùng sản phẩm chống mùi khi da bạn vừa bị ma sát từ là lúc da đang “mở”, vì như thế sẽ làm tăng khả năng thẩm thấu của các sản phẩm này vào cơ thể.

6. Uống trà bạc hà

Những nhà khoa học Pháp đã tiến hành một cuộc nghiên cứu với những người uống trà bạc hà hoặc trà dược thảo thường xuyên. Ở những người này, nguy cơ mắc bệnh ung thư đặc biệt là ung thư vú rất thấp. Vì trong trà có chứa chấy oxy hóa chống lại các tế bào ung thư. Một lượng trà thường được khuyên dùng là khoảng 4 cốc trà dược thảo mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe.

9 phat hien moi phong tranh ung thu vu

7. Ăn ôliu, bắp cải và actiso

Đây là những loại rau đứng top đầu trong việc phòng tránh ung thư vú. Vì trong chúng chứa một chất gọi là Salvestrols. Còn trong tế bào ung thư có chứa một loại protein có tên là CYP1B1. Khi loại protein này gặp chất Salvestrols chúng sẽ chết. Ăn ôliu, bắp cải và actiso tự nhiên có thể giúp hấp thụ chất Salvestrols cao nhất tuy nhiên cũng có thể bổ sung bằng loại thuốc đang bán trên thị trường có tên BHM Salvestrol.

8. Giảm lượng calo

Một trong bốn trường hợp mắc ung thư vú là những phụ nữ có vấn đề về cân nặng. Lượng calo thừa quá nhiều sẽ làm thay đổi hoạt động của tế bào, khiến các tế bào phân chia và hoạt động nhanh hơn – đây chính là bước đầu tiên của ung thư.

Nếu bạn dưới 57kg đừng ăn quá 1.800 calo mỗi ngày, còn nếu bạn từ 57 đến 63kg chỉ nên ăn tối đa là 1.900 calo còn nếu bạn nặng hơn thế thì 2.000 calo mỗi ngày là quá nhiều. Bạn có thể tính được lượng calo mỗi ngày của mình thông qua bảng dinh dưỡng trong các sách nấu ăn. Bạn cũng nên tập thể dục ít nhất 2 giờ mỗi tuần. Và nếu bạn hoạt động ít hơn thì hãy giảm lượng calo ăn vào cơ thể hơn nữa.

9. Không liên quan đến khói thuốc?

Những nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra, khói thuốc là một nguyên nhân gián tiếp tăng khả năng mắc ung thư vú ở phụ nữ lên gấp 2 lần. Ngoài ra khói thuốc còn là nguyên nhân của sự suy giảm sức đề kháng với hàng loạt những căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể cũng như các bệnh ung thư khác. Với những phụ nữ trực tiếp hút thuốc thì khả năng mắc ung thư vú lên tới 32%. Vì vậy hãy tránh xa khỏi khói thuốc dù trực tiếp hay gián tiếp.
(Theo Người đẹp)
Việt Báo (Theo_24h)

9 phát hiện mới phòng tránh ung thư vú
Quảng cáo

Đối tác khách hàng

Đăng ký nhận tin

Vui lòng đăng ký nhận tin để biết thêm thông tin quảng cáo và quà tặng