Tin tức

Các nhà khoa học đã xác định được loại gen tiềm năng cho các loại thuốc điều trị ung thư vú.

Trong số 1,5 triệu phụ nữ được chuẩn đoán bị ung thư vú trên thế giới hàng năm, gần 1/7 trong số đó bị mắc ung thư vú triple-negative (TNBC) – loại bệnh đặc biệt khó trị.

Bệnh nhân ung thư vú triple-negative có khối u thiếu ba loại protein quan trọng được tìm thấy trong các cấp độ ung thư vú.

Sự vắng mặt của những protein này kiến cho bệnh nhân TNBC phải đối mặt với tỉ lệ tái phát bệnh cao hơn sau khi điều trị và có tỉ lệ sống thấp. Hiện tại không có liệu pháp điều trị hiệu quả đối với TNBC.

Sử dụng phương pháp gen tích hợp, các nhà nghiên cứu tại Viện Genome của Singapore  đã hợp tác với các tổ chức địa phương và Quốc tế tiến hành nghiên cứu các mục tiêu có thể bị ảnh hưởng bởi thuốc.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng protein tyrosine phosphatase được gọi là UBASH3B xuất hiện trong 1/3 số bệnh nhân TNBC. UBASH3B kiểm soát  hoạt động của một gen ung thư vú quan trọng.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng việc loại bỏ loại gen này có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào TNBC và di căn phổi khi thử nghiệm trên loài chuột. họ cũng chỉ ra rằng bệnh nhân có khối u TNBC  có lượng UBASH3B cao có xu hướng bị tái phát và di căn cao.

Ông Dave Hoon, giảm đốc khoa Molecular Oncology tại viện ung thư Wayne của Mỹ, đồng tác giả của nghiên cứu nói “Việc phân tích gen ung thư vú quy mô lớn gần đây cho thấy ung thư vú triple-negative rất không đồng nhất và bệnh nhân ung thư có thể có cấu hình phân tử khác tử khác nhau”.

“Không giống các loại ung thư thông thường, TNBC là loại ung thư vú khó chữa nhất. những phát hiện mới này có thể giúp chúng tôi phát triển các phương pháp mới để điều trị ung thư vú hiệu quả hơn”

Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Proceedings của Viên Hàn lâm khoa học quốc gia.

Các nhà khoa học đã xác định được loại gen tiềm năng cho các loại thuốc điều trị ung thư vú.
Quảng cáo

Đối tác khách hàng

Đăng ký nhận tin

Vui lòng đăng ký nhận tin để biết thêm thông tin quảng cáo và quà tặng