Tin tức

Mách nhỏ cách phòng tránh ung thư vú

Căn bệnh ung thư vú đang có chiều hướng gia tăng bởi nạn ô nhiễm và nhiều tác động khách quan khác.

Duy trì trọng lượng cơ thể thích hợp

Theo nghiên cứu, ăn uống thiếu khoa học, lười vận động là một trong những nguyên nhân làm cho cơ thể tăng cân, phát phì.

Khi béo phì, cơ thể cung cấp thêm nhiên liệu làm tăng estrogen gây ung thư vú. Nên hạn chế hoặc bỏ hẳn rượu, bia, nếu có chỉ nên uống 3 lần/ tuần, mỗi lần một chén nhỏ.

Không nên hút thuốc lá

Khói thuốc lá có chứa trên 4.000 hóa chất độc hại và chỉ cần 10 giây đến 5 phút là ngấm vào cơ thể gây nhiều bệnh nan y, đặc biệt là bệnh ung thư vú và hậu quả xấu cho đứa trẻ tương lai nếu phụ nữ đang còn trong giai đoạn sinh đẻ.Quan tâm nhiều đến đồ gia dụng

Phụ nữ là người trực tiếp sử dụng các vật dụng dùng trong gia đình, đặc biệt là các sản phẩm làm sạch, vệ sinh.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Environmental Health, có rất nhiều sản phẩm gia dụng chứa rất nhiều hóa chất gây bệnh ung thư nói chung và ung thư vú nói riêng, trong đó, nhóm sản phẩm vệ sinh dùng trong gia đình được xem là thủ phạm nặng kí nhất.

Những sản phẩm này rất đa dạng, như chất làm sạch không khí, thuốc diệt trừ muỗi, sâu bọ, xà phòng, bột giặt, các loại nước tẩy rửa…

Những phụ nữ phơi nhiễm nhiều với các loại sản phẩm vệ sinh làm sạch gia dụng, có tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú cao gấp hai lần so với những người không tiếp xúc với các sản phẩm này.

Vì lý do trên, khi sử dụng mọi người nên dùng găng tay, khẩu trang, hoặc thay thế bằng các chất tẩy rửa thân thiện có chứa ít các hóa chất độc hại.

Dùng thực phẩm hữu cơ

Tại Mỹ, có rất nhiều nghiên cứu phát hiện thấy mối liên quan giữa phơi nhiễm thuốc trừ sâu với nguy cơ gia tăng bệnh thiếu tập trung (ADHD), tự kỷ, Parkinson (suy giảm trí nhớ), ung thư (kể cả ung thư vú)… bởi trong thuốc trừ sâu, phân bón có chứa nhiều hóa chất độc hại và nó có thể tồn tại trong môi trường rất lâu, ngấm vào thực phẩm, rau quả.

Vì vậy, nên chọn mua, sử dụng thực phẩm hữu cơ, thực phẩm sạch không có chứa các loại hóa chất độc hại hay các mầm bệnh có nguồn gốc từ thực phẩm chuyển gen (GMO).

Tránh xa thực phẩm đóng hộp

Theo nghiên cứu của IMO và nhiều cơ sở khác ở Mỹ, người ta phát hiện thấy bisphenol A (BPA) có trong các lớp lót vỏ hộp kim loại là thủ phạm gây bệnh ung thư rất tiềm ẩn, kể cả bệnh ung thư vú.

Bằng chứng, những con vật gặm nhấm được bổ sung hóa chất này vào thức ăn đã phát triển bệnh rất nhanh, đặc biệt là các khối u ác tính.

Để giảm bớt phơi nhiễm BPA, nên hạn chế hoặc thay đồ hộp bằng thực phẩm tươi sống hoặc bảo quản trong tủ lạnh.

Xây dựng gara cách xa nơi ở

Gara để ô tô là nguồn phát tán khí thải gây ung thư rất lớn, đặc biệt là benzene. Đây là hóa chất bốc hơi nhanh, mạnh và tồn tại rất lâu trong không khí, nhất là trong môi trường kín.

Vì vậy nên dùng xe, phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu thân thiện như điện, tránh dùng nhiên liệu hóa thạch. Nếu để xe trong nhà cũng nên tránh xa phòng ngủ, phòng có người ở, hạn chế thấp nhất ô nhiễm khí benzene gây hại cho sức khỏe của con người.

Hạn chế dùng nước hoa, nến thơm trong gia đình

Các loại nến thơm, nước hoa, hương thơm… cũng có chứa các hóa chất gây nguy hiểm giống như benzene.

Ngoài ra, cũng nên hạn chế dùng các bình xịt làm sạch không khí bởi có chứa chất carcinogens, thủ phạm gây bệnh ung thư rất tiềm ẩn, nên thay bằng các phương pháp làm sạch không khí mang tính thân thiện, như trồng cây cảnh hoặc các chất làm thơm có nguồn gốc từ thực vật.

Mách nhỏ cách phòng tránh ung thư vú
Quảng cáo

Đối tác khách hàng

Đăng ký nhận tin

Vui lòng đăng ký nhận tin để biết thêm thông tin quảng cáo và quà tặng