Tin tức

Nghị lực của thiếu nữ qua đời vì ung thư

Nghị lực của thiếu nữ qua đời vì ung thư

Không thể chờ đến sinh nhật lần thứ 20, cuộc sống của thiếu nữ xinh đẹp từng bị cắt bỏ chân vì u xương ác tính mãi dừng lại ở tuổi 19.

Li Na qua đời ngày 8/2 tại một bệnh viện ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Câu chuyện về tinh thần lạc quan, ý chí mạnh mẽ chống chọi với căn bệnh ung thư của cô gái đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng.

Ở tuổi 12 hiếu động tinh nghịch, Li Na phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ chân vì u xương. Nỗi đau dồn dập khi cách đây 3 năm, mẹ của Li Na qua đời vì bệnh lupus. Li Na cho rằng việc cô bị cắt bỏ chân đã khiến mẹ buồn lo triền miên và sinh bệnh.

Dù phải ngồi xe lăn với những đau đớn hành hạ, Li Na đã nỗ lực luyện tập trở thành vận động viên bóng bàn, giành được huy chương vàng trong một giải đấu của tỉnh vào năm 2009. Tháng 8 năm ngoái, cô bắt đầu ho và đau ngực thường xuyên, ngất xỉu tại phòng. Bác sĩ chẩn đoán u xương ác tính đã di căn đến phổi.

“Tôi không khóc về căn bệnh này, tôi chỉ cần đi đến gặp bác sĩ”, tinh thần lạc quan của Li Na đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Những tháng ngày chiến đấu bệnh tật của cô đã lan truyền rộng rãi, lay động hàng triệu cư dân mạng. Nhiều người đã giúp đỡ thêm chi phí giúp Li Na chống chọi bệnh tật. Tháng 10/2014, cô tham gia chương trình truyền hình thực tế của Trung Quốc Chinese Dream Show, để lại dấu ấn sâu sắc với mọi người.

Trước sự ra đi ở tuổi 19 của cô, nhiều cư dân mạng đã để lại lời nhắn tiếc thương và cảm ơn về tinh thần lạc quan mà cô đã gửi lại.

Nghị lực của thiếu nữ qua đời vì ung thư
Quảng cáo

Đối tác khách hàng

Đăng ký nhận tin

Vui lòng đăng ký nhận tin để biết thêm thông tin quảng cáo và quà tặng