Tin tức

Người đàn ông tự chữa ung thư vòm họng chỉ từ 2 vị thuốc đơn giản

Khi bác sĩ thông báo bị ung thư vòm họng, ông Hảo bị sốc, cảm thấy mọi thứ như chấm hết. Nhưng nhờ sử dụng hai loại thảo dược quý, dễ tìm, ông đã thoát khỏi căn bệnh ung thư vòm họng hành hạ trong suốt 4 năm trời.

Sụp đổ khi lĩnh “án tử”Cuối năm 2011, ông Nguyễn Xuân Hảo (SN 1957, thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ)  thấy người mệt mỏi kèm theo các biểu hiện ho, sốt, đau họng và ù tai nên đi khám. Kết quả cho thấy ông chỉ bị viêm họng và viêm tai mãn.Bác sĩ kê đơn thuốc cho ông về điều trị tại nhà. Dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, ông thấy bệnh tình cũng đỡ đi nhiều. Bẵng đi một thời gian, đến đầu năm 2012 thì “án tử” chực chờ trong ông từ lâu mới bùng phát.Ông Hảo cho biết: “Hôm đó, tôi đi đám miếu nhà người quen, tự dưng thấy người mệt mỏi, tai ù đi, không nghe thấy gì cả. Ngay hôm sau, tôi ra phòng khám gần nhà kiểm tra và kết luận là bị viêm tai có mủ, tôi lấy thuốc về uống nhưng không thấy có chuyển biến”.
Người nhà giục giã, 2 ngày sau ông xuống phòng khám tư nhân uy tín ở Mễ Trì – Hà Nội khám lại. Khám xong họ hẹn ông 3 ngày quay lại có kết quả và kê cho ông thuốc mang về nhà điều trị. Đúng hẹn, 3 ngày sau ông có mặt tại phòng khám. Các bác sĩ khuyên ông nên đến Bệnh viện K lấy mẫu tế bào để kiểm tra.Nhìn thái độ của các bác sĩ tại phòng khám và linh tính mách bảo sức khỏe mình không ổn, ông cùng gia đình đến ngay Bệnh viện K. Sau khi khám và làm xét nghiệm, bệnh viện hẹn ông 4 ngày sau quay lại lấy kết quả.[nguoi-dan-ong-tu-chua-ung-thu-vom-hong-chi-tu-2-vi-thuoc-don-gian-4] Ông Hảo nay đã khỏe mạnh
Vẻ mặt thất kinh, ông Hảo nhớ lại: “Chắc tôi sẽ không thể quên được cái ngày định mệnh đó. Tôi và vợ ngồi trong căn phòng nhỏ, lo lắng chờ đợi kết quả. Bác sĩ nhìn tôi vẻ cảm thông, ái ngại và khuyên tôi phải hết sức bình tĩnh khi biết bệnh tình. Tôi bảo thực ra từ hôm lấy tế bào xét nghiệm, tôi đã xác định rồi, anh cứ nói đi, tôi ổn.Bác sĩ thông báo tôi bị ung thư vòm họng, vợ tôi ôm mặt khóc. Dù đã chuẩn bị tinh thần cho tình huống này nhưng nói thật tôi vẫn bị sốc, cảm thấy mọi thứ như sụp đổ, chấm hết”…Bệnh tật mắc rồi thì phải chữa chạy, “còn nước còn tát”, có bệnh vái tứ phương. Nghĩ vậy nên sau khi bình tâm, hai vợ chồng ông Hảo nhờ bác sĩ tư vấn hướng điều trị cụ thể. Bác sĩ nói rõ, ông Hảo mắc ung thư vòm vọng giai đoạn I, để việc điều trị có hiệu quả, trước tiên tư tưởng phải lạc quan và thoải mái. Bác sĩ cũng khuyên ông nên tới khoa Ung bướu Bệnh viện Bạch Mai điều trị.
“Thần dược” trị u
Ngay sau đó, ông cùng vợ về Phú Thọ thu xếp công việc ở nhà để chuẩn bị nhập viện. Vài ngày sau, ông Hảo nhập viện và bắt đầu điều trị. Thời gian đầu, do tâm lý bi quan và ảnh hưởng của việc xạ trị, ông Hảo rất yếu, không ăn uống được. Ngày nào ông cũng chỉ ăn được một chút cháo cầm hơi, cháo phải ninh nhừ rồi xay thật nhuyễn.Một ngày ông phải truyền 8 chai hóa chất và điện giải, bệnh nhân ở viện đông, giường nằm không có, chỗ ngồi tìm được cũng khó. Hết trải chiếu nằm đất rồi lại ngồi dựa tường, vất vả đủ đường. Ròng rã như vậy 2 tháng trời, nhiều lúc ông bi quan, chán nản muốn buông xuông tất cả, nhưng nhìn vợ con vất vả, khổ sở vì mình, ông lại tự động viên mình cố gắng chiến đấu với bệnh tật.Sau 2 tháng kể từ ngày nhập viện điều trị, ông Hảo được chuyển chế độ điều trị, vừa điều trị ở nhà vừa điều trị ở bệnh viện. Cách 2 tuần ông lại tái khám một lần. Cả quá trình điều trị kéo dài 8 tháng. Về nhà, ông Hảo vẫn cảm thấy mệt mỏi, gầy còm, rất yếu, không làm được gì cả.

Không đi được xe máy và xe đạp vì chóng mặt, chỉ đi một lúc là lại bị ngã… Nghĩ mình chết “mười mươi”, ông bi quan lắm. Ông cùng vợ bàn bạc và quyết định chuyển hướng sang thuốc Nam thử xem sao. Ông không ngờ rằng quyết định này của mình là bước ngoặt trong cuộc chiến đấu với bệnh tật, tìm ra “thần dược”chữa bệnh ung thư vòm họng cho bản thân.

Sau khi tham khảo các bài thuốc công hiệu với căn bệnh của mình, ông quyết định dùng 2 loại thảo dược chính là bán chi liên và bạch hoa xà thiệt thảo. Cách sắc thuốc của ông cũng rất đơn giản, như sau: Bạch hoa xà thiệt thảo 2 lạng (75g), bán chi liên 1 lạng (37g) (lạng ở đây là đơn vị đo lường từ thời Đông Hán). Đổ 4 bát nước sắc nhỏ lửa khoảng 2 giờ, còn 1 bát. Mỗi thang sắc 2 lần. Uống nguội, lúc đói bụng. [nguoi-dan-ong-tu-chua-ung-thu-vom-hong-chi-tu-2-vi-thuoc-don-gian-2]
Cây bạch hoa xà thiệt thảo
Sau khi kiên trì dùng thuốc Nam có thành phần là 2 loại thảo dược trên, ông thấy bệnh tình thuyên giảm hẳn, cơ thể dần khỏe lại. Chưa hết, ông còn tích cực luyện tập, đọc báo nghe đài, xem ti vi để có thêm những hiểu biết về căn bệnh của mình. Đó cũng là cách để ông có thêm niềm tin và quyết tâm chống trọi lại bệnh tật.
[nguoi-dan-ong-tu-chua-ung-thu-vom-hong-chi-tu-2-vi-thuoc-don-gian-3]
Cây bán chi liên
Song song với việc dùng thuốc Nam, ông Hảo vẫn liên tục đi kiểm tra sức khỏe xem tình hình bệnh tật chuyển biến ra sao nhằm có hướng điều trị tiếp tục. Kết quả khám gần đây nhất vào tháng tư cho thấy các tế bào ung thư vòm họng của ông đã nằm im, không có dấu hiệu phát triển.Ông Hảo cũng chia sẻ thêm, vài tháng trở lại đây ngày nào ông cũng uống nước được nấu từ lá xạ đen kết hợp ăn uống khoa học theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nhờ đó, ông thấy minh mẫn và khỏe mạnh hơn.“Đối với loại bệnh nan y này, quan trọng nhất là bản thân phải quyết tâm, dám đương đầu và chống trọi với bệnh tật bằng tinh thần lạc quan…”, ông Hảo nói.
[nguoi-dan-ong-tu-chua-ung-thu-vom-hong-chi-tu-2-vi-thuoc-don-gian-5]
Cây xạ đen

Bạch xà thiệt thảo còn gọi là cỏ lưỡi rắn trắng, bòi ngòi bò, xà thiệt thảo, xà châm thảo, long thiệt thảo, nhị diệp lục. Cây có tên khoa học là Hedyotis diffusa Willd, thuộc họ cà phê. Theo Đông y, bạch xà thiệt thảo có vị ngọt, nhạt, hơi đắng, tính mát, không độc. Loại cỏ này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, tiêu thũng, hoạt huyết, lợi niệu, tiêu ung tán kết.
Bạch xà thiệt thảo có thể trị các chứng sưng đau do các bệnh ung thư và các chứng nhiễm trùng đường tiết liệu, viêm thanh quản, viêm phổi, viêm gan…, trị ung nhọt, u bướu, sưng nhọt, trị nọc độc của rắn độc cắn.Theo y học hiện đại, bạch xà thạch thảo là loại thuốc quý có tác dụng ức chế sự phân chia, sinh sản của các hạch tế bào ung bướu. Vì thế nó được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh u bướu, tăng sức đề kháng giúp cơ thể chống chọi với khối u và ngăn ngừa biến chứng của khối u.Bán chi liên còn gọi là nha loát thảo, tinh dầu thảo, hiệp diệp, hàn tín thảo, hoàng cầm râu… Theo Đông y, bán chi liên có vị hơi đắng, tính mát. Tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, tiêu sưng, giảm đau, chống khối u tân sinh. Thường được sử dụng trong các trường hợp: áp-xe phổi (lao phổi xơ), viêm ruột thừa; viêm gan, xơ gan cổ trướng, khối u tân sinh.

Người đàn ông tự chữa ung thư vòm họng chỉ từ 2 vị thuốc đơn giản
Quảng cáo

Đối tác khách hàng

Đăng ký nhận tin

Vui lòng đăng ký nhận tin để biết thêm thông tin quảng cáo và quà tặng