Tin tức

Thêm hy vọng cho bệnh nhân ung thư vú

Những phụ nữ tiếp tục chữa trị bằng tamoxifen có tỷ lệ tái phát bệnh thấp hơn 25%, và có tỷ lệ tử vong sau khi bệnh tái phát thấp hơn 29% so với những người ngừng chữa trị.

Các nhà nghiên cứu Anh nói rằng 10 năm theo đuổi liệu pháp tamoxifen cho phép phụ nữ bị ung thư vú dương tính với thụ thể estrogen (ung thư vú E+) cơ may sống sót tốt hơn so với chỉ 5 năm chữa trị.

Tiến sĩ Christina Davies và các cộng sự tại Đại học Oxford đã tiến hành nghiên cứu trên 6.846 bệnh nhân ung thư vú E+ trong khoảng thời gian từ năm 1996 đến năm 2005. Phân nửa trong số này có hạch dương tính.

Tất cả những phụ nữ đã sử dụng tamoxifen trong 5 năm và nhóm nghiên cứu đã ngẫu nhiên cho các đối tượng trên hoặc tiếp tục điều trị trong 5 năm tiếp theo hoặc ngừng chữa trị ngay lập tức.

Cuộc nghiên cứu cho thấy sau tám năm theo dõi, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận 1.328 trường hợp tái phát bệnh và 278 ca tử vong sau khi tái phát bệnh.

Việc chỉ định chữa trị không có nhiều tác dụng đối với các tỷ lệ tái phát bệnh hoặc tử vong trong thời gian từ 5-9 năm sau khi chẩn đoán. Tuy nhiên, trong thập niên thứ hai sau chẩn đoán, những phụ nữ tiếp tục chữa trị bằng tamoxifen có tỷ lệ tái phát bệnh thấp hơn 25%, và có tỷ lệ tử vong sau khi bệnh tái phát thấp hơn 29% so với những người ngừng chữa trị sau năm năm.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san The Lancet số ra mới nhất.

Thêm hy vọng cho bệnh nhân ung thư vú
Quảng cáo

Đối tác khách hàng

Đăng ký nhận tin

Vui lòng đăng ký nhận tin để biết thêm thông tin quảng cáo và quà tặng