Tin tức

Thuốc mới có thể làm cho tế bào ung thư tự chết

Một bước đột phá mới trong điều trị ung thư là thúc ép để các tế bào ung thư “tự sát”, nghiên cứu này được xem là cách mạng hóa liệu pháp điều trị ung thư. Hợp chất làm được điều tuyệt vời nêu trên rất khả thi được sử dụng để điều trị ung thư trong vòng 5 năm tới.

Bước đột phá này được công bố bởi các nhà khoa học của trường đại học bang New South Wales (UNSW) của Australia, đây là một phần kết quả của nghiên cứu về ung thư nguyên bào thầnkinh căn bệnh tàn phá và gây tử vong ở trẻ em.

Tuy nhiên, kết quả này cũng được chứng minh rằng nó có khả năng tiêu diệt tế bào ác tính melanoma (một dạng đột biến tế bào gây ung thư da phổ biến bậc nhất) và được kỳ vọng là có hiệu quả trong điều trị hầu hết các loại ung thư.

Tạp chí nghiên cứu ung thư hôm nay báo cáo rằng hợp chất có tên TR100 sẽ tấn công hợp chất hữu cơ tropomyosin – một trong những tòa cấu trúc bảo vệ tế bào ung thư.

“Nó rất giống những gì xảy ra khi bạn xem một tòa nhà sập đổ trên các chương trình tin tức trên tivi vậy” nhà nghiên cứu, giáo sư Peter Gunning, ngành Y khoa đại học UNSW nói. “Thuốc của chúng tôi làm cho các cấu trúc của tế bào ung thư sập đổ và quá trình này xảy ra tương đối nhanh chóng”.

Các liệu pháp hóachất khác hoặc là phá hủy gen trong tế bào ung thư hoặc là ngăn chặn việc phân chia của tế bào ác tính hoặc là trực tiếp hướng vào các dấu hiệu bên ngoài tế bào ung thư.

“Liệu pháp mà chúng tôi đang phát triển tham gia vào cấu trúc của tế bào. Chúng tôi đang cố gắng làm cho tế bào ác tính tự sát”, giáo sư nói.

Nỗ lực trước đây dùng các loại thuốc chống ung thư để tấn công vào cấu trúc của tế bào ác tính gặp thất bại là vì tòa cấu trúc bảo vệ tế bào ung thư có sự tương đồng với tòa cấu trúc để duy trì nhịp tim.

Năm loại thuốc tiêu biểu được làm từ hợp chất TR100 đang được thử nghiệm trên động vật tại Mỹ để xác định chúng có gây ra bất kỳ độc tính nào không.

Thuốc sẽ được sử dụng kết hợp với các liệu pháp hóa chất khác. Các nhà nghiên cứu hy vọng thử nghiệm thuốc trên 12 trẻ em Australia có nguy cơ cao mắc ung thư nguyên bào thần kinh vào năm 2015 và họ cần 1 triệu đô la để thực hiện thử nghiệm lâm sàng này.

“Một cách tất yếu,thuốc sẽ có tác dụng phụ, tuy nhiên, chúng tôi đã giải quyết được vấn đề liên quan đến tim”. Giáo sư Gunning nói.

Nghiên cứu đến thời điểm này được tài trợ bởi dự án Ung thư trẻ em và Hội đồng nghiên cứu y tế và sứckhỏe quốc gia của Úc.

Zoe Emin được chẩn đoán ung thư nguyên bào thần kinh mức độ phát triển và xâm lấn mạnh ở dạ dày khi cô bé mới 14 tháng tuổi.

Bé vừa hoàn thành phác đồ hóa trị liệu và xạ trị vô cùng mệt mỏi để thúc ép ung thư thuyên giảm.

Ung thư nguyên bào thần kinh có tỉ lệ sống sót chỉ khoảng 40% do vậy đối với những bậc cha mẹ có nguy cơ cao và mẹ của bé Zoe, chị Alison thì viễn cảnh mà liệu pháp điều trị mới tạo ra có thể nói là “không thể tin được”.

“Ung thư nguyên bào thần kinh có tỉ lệ tái phát rất cao và nếu liệu pháp điều trị mới sẽ ra mắt trong vòng 2 năm tới thì thật là tuyệt vời” chị nói.

Cộng đồng địa phương quanh khu vực nông trại của gia đình bé Emin tại York, vành đai lúa mì phía Tây Australia đã gây quỹ 130,000 đô la đóng góp cho nghiên cứu để mong sớm ra mắt loại thuốc trị ung thư mớinày.

Thuốc mới có thể làm cho tế bào ung thư tự chết
Quảng cáo

Đối tác khách hàng

Đăng ký nhận tin

Vui lòng đăng ký nhận tin để biết thêm thông tin quảng cáo và quà tặng