Tin tức

Ung thư vú sẽ không cần mổ

UNG THƯ VÚ SẼ KHÔNG CẦN MỔ

 bởi: osvmedia  Những phương pháp điều trị, TỔNG HỢP TIN TỨC THÔNG TIN HỮU ÍCH  0 bình luận  Tháng Tư 16, 2013Phương pháp phẫu thuật có thể sớm trở thành dĩ vãng đối với bệnh nhân ung thư vú, nhờ vào một kỹ thuật mới – diệt khối u bằng cách đông lạnh nó.

Một kim siêu lạnh được châm liên tiếp vào các tế bào ung thư và khiến nó trở thành một khối đá, sau đó người ta rã đông, khiến khối u bị phá hủy.

Không cần gây mê, kỹ thuật này có thể hoàn tất trong khoảng 15 phút và có thể là một phương pháp thay thế tốt hơn cách phẫu thuật hiện tại – đòi hỏi chị em phải ở lại bệnh viện tới một tuần và có thể để lại sẹo.

[kim-1355128701_500x0]

“Có thể sử dụng nhiệt để phá hủy các tế bào ung thư như thế này, nhưng việc đó sẽ cực kỳ đau đớn bởi cơ thể của chúng ta vốn rất nhạy cảm với sức nóng”, giám đốc điều hành Hezi Himmelfarb nói với The Sunday Telegraph.

“Cái lạnh có hiệu ứng gây tê, nên bệnh nhân sẽ cảm thấy ít đau trong và sau thủ thuật. Chúng tôi đã phát triển hệ thống để ngay cả bác sĩ phẫu thuật thông thường cũng có thể thực hiện bởi nó xâm lấn tối thiểu và tương đối nhanh”, ông nói thêm.

Thiết bị đã được chấp thuận sử dụng tại Mỹ và IceCure hy vọng sẽ được cho phép dùng tại châu Âu vào năm tới. Các nhà khoa học tin rằng thủ thuật áp lạnh có thể được hiệu quả cho điều trị thận, tuyến tiền liệt và ung thư gan.

[kim1-1355116520-500x0-1355128701_500x0]

Cây kim được làm lạnh tới -170C với nitơ lỏng và can thiệp vào khối u vú. Ảnh: IceCure-Medical.com.

NGUON:VNEXPRES

Ung thư vú sẽ không cần mổ
Quảng cáo

Đối tác khách hàng

Đăng ký nhận tin

Vui lòng đăng ký nhận tin để biết thêm thông tin quảng cáo và quà tặng