Tin tức

Xét nghiệm ung thư vú bằng sữa mẹ

Sữa mẹ có thể được xét nghiệm để dự báo về nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở những phụ nữ sau khi họ sinh con, theo nghiên cứu mới được công bố của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Massachusetts (Mỹ).

Các tế bào trong sữa mẹ có thể dễ dàng được kiểm tra để đánh giá liệu các bà mẹ có mang trong mình gen gây ra bệnh ung thư hay không. Với 80% phụ nữ có con, các nhà khoa học tin tưởng rằng xét nghiệm sữa mẹ là một phương pháp rẻ và đơn giản để kiểm tra nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ.

Theo tờ Daily Mail, các nhà khoa học thuộc Đại học Massachusetts đã tiến hành lấy mẫu sữa của hơn 250 bà mẹ sau khi sinh con. Những phụ nữ này đồng thời cũng được lấy mẫu sinh thiết để kiểm tra xem có mắc bệnh ung thư vú hay không.

[20110406090506_sua]

Sau đó, nhóm nghiên cứu kiểm tra DNA của sữa để đánh giá liệu có sự thay đổi gen bất thường – một trong những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư vú. Kết quả cho thấy, những phụ nữ được kiểm tra mẫu sinh thiết có tế bào ung thư cũng dương tính khi xét nghiệm bệnh ung thư bằng sữa mẹ.

Tiến sĩ Kathleen Arcaro, người đứng đầu nghiên cứu, nhấn mạnh: “Mặc dù nghiên cứu mới được tiến hành ở phạm vi nhỏ, nhưng chúng tôi khẳng định chúng ta có thể sử dụng các tế bào trong sữa mẹ để đánh giá nguy cơ mắc ung thư vú ở phụ nữ”.

Nhóm nghiên cứu hy vọng một ngày nào đó tất cả những phụ nữ sau khi sinh con tại bệnh viện sẽ được lấy mẫu sữa để xét nghiệm nguy cơ mắc ung thư vú. Tiến sĩ Kathleen nói thêm: “Chúng ta sẽ lấy một lượng nhỏ sữa non của các bà mẹ vừa sinh con và chúng ta có thể đánh giá được nguy cơ mắc ung thư vú của họ”.

Xét nghiệm ung thư vú bằng sữa mẹ
Quảng cáo

Đối tác khách hàng

Đăng ký nhận tin

Vui lòng đăng ký nhận tin để biết thêm thông tin quảng cáo và quà tặng